Quảng cáo ở đây

Các Vitamin Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Cơ Thể Và Dạ Dày Của Mỗi Chúng Ta ?????

CÁC VITAMIN QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CƠ THỂ VÀ DẠ DÀY CỦA CHÚNG TA ????? 💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕   Do môi trường sống và thói quen ăn...

CÁC VITAMIN QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CƠ THỂ VÀ DẠ DÀY CỦA CHÚNG TA ?????

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

 

Do môi trường sống và thói quen ăn uống sai lệnh, con người hiện đại ngày càng thiếu vitamin và khoàng chất. Mỗi chúng ta cần phải

Hiểu đúng về khoáng chất thông minh

Cách bảo toàn Vitamin trong quá trình chế biến

9 dấu hiệu cảnh báo bạn bị thiếu VITAMIN

Do môi trường sống và thói quen ăn uống sai lệnh, con người hiện đại ngày càng khô héo vì thiếu vitamin và khoàng chất, nhưng không phải ai cũng cảm nhận được điều này. Mỗi chúng ta cần phải nhận thức được tầm quan trọng của những dưỡng chất thiết yếu này để giải thoát bản thân khỏi nỗi lo lắng về bệnh tật, từ đó có thể duy trì sự trẻ trung và vui sống khỏe mạnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và xây dựng một cơ thể khỏe mạnh từ vitamin.

Để duy trì sự sống, cơ thể phải chuyển hóa thức ăn mà chúng ta nạp vào thành năng lượng. Lúc này enzyme và coenzyme phải hoạt động tích cực mới có thể chuyển hóa chất bột đường, chất béo, chất đạm thành năng lượng. Vitamin là thành phần tạo nên enzyme và coenzyme. Chính vì vậy, cơ thể không thể sản sinh năng lượng nếu thiếu vitamin.

Vitamin còn là chất chống oxy hóa tiêu biểu, ngăn chặn gốc tự do tấn công cơ thể. Oxy hoạt tính được xác định có liên quan đến khoảng 90% các loại bệnh nặng của người hiện đại như ung thư, xơ cứng động mạch và là nguyên nhân gây lão hóa. Oxy hoạt tính là một nguyên tử cô đơn. Lúc này vitamin đóng vai trò là một điện tử (electron) tốt bụng được thả vào oxy hoạt tính nhằm ngăn chặn tác động oxy hóa.

Vitamin được đo bằng đơn vị miligam tức là cơ thể cần một lượng rất nhỏ. Khi thiếu vitamin cơ thể ko có biểu hiện ngay ra bên ngoài nhưng về lâu dài thì hậu quả rất nghiêm trọng có thể gây ra các bệnh nan y như ung thư, viêm da dị ứng và tất nhiên khiến chúng ta già nhanh hơn, mệt mỏi hơn cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống.

I.NHÓM VITAMIN TAN TRONG DẦU:

1. VITAMIN A

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả, được sử dụng làm thành phần chống nhăn trong mỹ phẩm, tăng cường khả năng chống lão hóa. Hình thành võng mạc để cảm nhận ánh sáng tốt. Giúp vitamin D hấp thụ canxi, giúp trơn lông, mượt da.
Thiếu Vitamin A: Tinh hoàn và buồng trứng hoạt động không tốt có thể dẫn đến vô sinh. Nữ giới kinh nguyệt không đều có thể gây ung thư vú. Người mẹ mang thai thiếu Vitamin A có thể em bé bị dị tật và chết lưu.

Bệnh do thiếu Vitamin A: quáng gà, khô mắt, viêm dạ dày,trứng cá,bệnh vảy nến, suy giảm khả năng miễn dịch

Khi sử dụng quá liều >1500RE/ngày với người lớn và >300RE/ ngày với trẻ em : nhiễm độc gan, dị tật bẩm sinh, kém ăn, da khô, sạm da, rụng tóc, loãng xương, giảm thị lực, rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, sinh non hoặc dị tật thai nhi.

Thực phẩm giàu Vitamin A: cà rốt, bí đỏ, cà chua, cải xoăn, cải bó xôi, ớt chuông, dầu cá, gan, trứng, sữa.

2. VITAMIN D - ERGOSTEROL, QUÀ TẶNG TỪ MẶT TRỜI

Nếu không có vitamin D, canxi sẽ mất đi sức mạnh bởi vitamin D là dưỡng chất làm tăng cường khả năng hấp thụ canxi và phốt pho giúp xương và răng chắc khỏe. Khi tiếp xúc với ánh nắng, thành phần mỡ dưới da và tia tử ngoại sẽ phản ứng với nhau tạo thành vitamin D. Là vitamin duy nhất cỏ thể tự tổng hợp được nhờ ánh nắng mặt trời. Tắm nắng: không mặc gì khoảng 15 phút.

Thực phẩm giàu Vitamin D: viên dầu cá, các loại thịt, cá lưng xanh (cá mòi, cá hồi cá trích, cá ngừ, nấm hương khô, mộc nhĩ khô, trứng gà, sữa , thịt ba chỉ.

Khi thiếu vitamin D có thể: viêm da, đau răng, còi xương, nhũn xương, loãng xương

Khi thừa vitamin D có thể: chóng mặt, nôn mửa, tiêu chảy suy yếu cơ bắp, đau đầu, sỏi thận, viêm khớp, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, ngứa ngáy, đau mắt, tăng canxi huyết, tăng canxi niệu (canxi nước tiểu)

3. VITAMIN E (PASELENIUM)-TOCOPHEROL, NGĂN NGỪA MÁU ĐÔNG

1. Vitamin E bảo vệ các tế bào và dây thần kinh, chống căng thẳng, giảm stress bảo vệ các chất khác như dịch trong cơ thể, màng tế bào, chất mẫn cảm như vitamin A đồng thời làm chậm quá trình lão hóa tế bào, duy trì sự trẻ trung của cơ thể, ngừa sẹo, làm vết thương nhỏ lại, nhanh lành, ít vết thâm, thúc đẩy phần da bị bỏng hồi phục giúp làn da khỏe.

2. Nhưng công dụng được quan tâm hơn cả của vitamin E là ngăn máu đóng cục, không cho máu bị đông, gỡ bỏ phần máu bị tích tụ, nới rộng mạch máu để máu lưu thông tốt giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch nhất là bệnh nhồi máu cơ tim và bệnh tim thiếu máu cục bộ. Vì thế nếu thường xuyên ăn nhiều chất béo bão hòa như đồ chiên rán tốt nhất bạn nên uống thêm vitamin E.

3. Vitamin E chống viêm, phòng ngừa hiện tượng thai chết lưu. Do đó phụ nữ mang thai và cho con bú cần phải bổ sung vitamin E và tất nhiên phụ nữ đang uống thuốc tránh thai và phụ nữ mãn kinh cũng nên tăng cường liều dùng.

4. Vitamin E làm mềm cơ tử cung có lợi cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Chống oxy hóa trong môi trường dầu mỡ. Nuôi dưỡng trứng và tinh trùng.

5. Vitamin E phòng ngừa bệnh ung thư, bệnh Alzheimer, tim mạch, chống oxy hóa mạnh và ngăn ngừa lão hóa, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cơ thể, giảm cholesterol có hại, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Thực phẩm giàu Vitamin E: dầu oliu, dầu lạc, dầu vừng, hạt óc chó, hạt thông, gạo lứt, trứng gà, cải bó xôi, cải xoăn.

Khi thiếu vitamin E có thể: quáng gà, khô mắt, viêm loét dạ dày, trứng cá, vảy nến, suy giảm khả năng miễn dịch.

Khi thừa vitamin E có thể: tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, rối loạn đông máu,, suy yếu cơ, suy giảm chức năng tuyến giáp.

Vitamin E rất tốt cho những người làm việc ở môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, hút thuốc lá.

4. VITAMIN K- MENADIONE,PHÒNG NGỪA CHẢY MÁU TRONG

Vitamin K giúp cầm máu khi bị thương, tiết ra enzyme có tác dụng đông máu. nếu bổ sung đủ vitamin K bạn có thể tránh được bệnh chảy máu trong: sỏi mật, bệnh gan, bệnh dạ dày, viêm đường ruột. Ngoài ra nó còn hỗ trợ cho xương chắc khỏe, không dễ gẫy.

Thiếu vitamin K có thể; tiêu chảy, xuất huyết.

II.NHÓM VITAMIN TAN TRONG NƯỚC

1. Vitamin C (Axit ascorbic) Chống oxy hóa
            
                

1. Không quá lời khi nói rằng Vitamin C là áo giáp bảo vệ cơ thể, là dưỡng chất chống oxy hóa trong môi trường nước quyền năng nhất, là vua của các loại vitamin giúp cơ thể:

2. Phục hồi sức lực, tránh nám, tàn nhang, cảm cúm.

3. Với làn da vitamin C được coi là người hùng bởi vitamin C giúp ức chế quá trình sản sinh Melanin- sắc tố gây sạm da. Nhờ đó da của bạn sẽ tươi sáng lên nhiều.

4. Cùng với protein hình thành collagen, tái tạo da, duy trì độ đàn hồi của da, it nếp nhăn, trẻ lâu hơn, phục hồi vết thương, vết bỏng, vết mổ'...

5. Tốt cho sức khỏe răng lợi, xương, mạch máu, tránh lây nhiễm các bệnh do vi rút, vi khuẩn. Chống chảy máu trong: bệnh chảy máu dạ dày, chảy máu cam, trĩ ...

6. Vitamin C +Vitamin A + Vitamin E: chống oxy hóa, trung hòa gốc tự do sản sinh từ các phản ứng chuyển hóa, bảo vệ tính toàn vẹn của màng tế bào.

Vitamin C tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, đào thải cholestrol trong máu, tăng sinh collagel. Vitamin C làm vững thành mạch, tăng tỷ lệ hấp thu canxi, tăng mật độ xương cột sống và cổ xương đùi. Thiếu Vitamin C gây thiếu máu do thiếu sắt. Khi uống sắt cần kết hợp vitamin C.

· Thực phẩm giàu vitamin C: trái cây họ cam quýt, dâu tây, cà chua, ớt chuông, súp lơ xanh, súp lơ trắng, mùi tây, khoai tây.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sungVitamin C hữu cơ từ tự nhiên không có tác dụng phụ là Bio C Pluss với thương hiệu NUTRILITE lâu đời và an toàn nhất.

2. Vitamin B : Tham gia quá trình trao đổi chất bột đường, chất đạm, chất béo, chống stress. Khi chúng ta căng thẳng hoặc hưng phấn quá đà, vitamin B rất dễ bị tiêu hao cạn kiệt dẫn đến rối loạn tiêu hóa và đau đầu. Vitamin B được hấp thụ trong ruột non. Vì thế, lượng vitamin B1,B2,B6 phải được bổ sung cân bằng và các thành phần kháng stress như vitamin B5,B9,B12 thì sẽ hiệu quả hơn. Nếu chỉ uống một loại vitamin B mà không kết hợp các vitamin B khác thì vitamin B đó sẽ không thể hấp thụ tốt.

Hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể hoạt động bền bỉ, tốt cho người hay căng thẳng, mệt mỏi.

Nên bổ sung vitamin B hàng ngày sau bữa sáng bởi Vitamin B là nhóm vitamin tan trong nước nên ko giữ trong cơ thể lâu và ban ngày chúng ta phải giải quyết công việc và có thể căng thẳng nhiều hơn ban đêm.



              

 


2.1 Vitamin B1 (Thiamin) Giúp tâm trạng tươi sáng

Vitamin B1 hỗ trợ tiêu hóa chất bột đường, chuyển lượng chất bột đường thành chất béo và lưu giữ ở mô dưới da và tham gia vào quá trình trao đổi năng lượng. Nó duy trì chức năng của hệ thần kinh, cơ bắp, tim hoạt động bình thường, lợi tiểu và thúc đẩy tăng trưởng, giải phóng chất dẫn truyền thần kinh. bảo vệ các tế bào và dây thần kinh, chống căng thẳng, giảm stress.

Giúp chuyển hóa năng lượng. Người béo uống B1 nên giảm ăn tinh bột.
 
Người gầy uống B1 nên ăn nhiều tinh bột.

Thiếu Vitamin B1: sẽ bồn chồn, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, suy nhược toàn thân. Vitamin B1 còn gọi là vitamin vui vẻ.

Nếu thừa Vitamin B1: run người, mụn giộp, bồn chồn, tăng nhịp tim, dị ứng, buồn nôn, khô miệng, nôn mửa, hoa mắt, tê thần kinh bắp thịt.

Thực phẩm giàu vitamin B1: các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, lạc, lòng đỏ trứng gà, cá, thịt sữa, rau.

2.2 Vitamin B2 (Riboflavin) Tăng cường trí thông minh

Vitamin B2 là thành phần của coenzyme, nhân tố tham gia quá trình chuyển hóa chất bột đường, chất béo, chất đạm thành năng lượng và tạo ra chất dẫn truyền thần kinh giúp não hoạt động tốt, giúp thai nhi phát triển, bảo vệ da, móng, tóc. Tăng cường sức đề kháng của niêm mạc. Ngăn ngừa lở loét ở môi, lưỡi, nhiệt miệng, khoang miệng, niêm mạc dạ dày và giúp mắt đỡ nhức mỏi.

Nên bổ sung vitamin B2 kết hợp B3, B6, C thì mới phát huy hiệu quả.

- Khi thiếu vitamin B2: viêm niêm mạc ở miệng, môi, viêm da, rối loạn chức năng cơ quan sinh dục.

· Khi thừa vitamin B2 (trường hợp trẻ vị thành niên) bại liệt. ngứa ngáy, nóng rát.

· Thực phẩm giàu vitamin B2: Thịt lợn, thịt bò, lươn, sữa chua, phô mai, cải bó xôi, súp lơ xanh, cá , trứng gà'

2.3 Vitamin B3 (Niacin)- Nguyên liệu của hormone
 
Không như những vitamin khác phải nạp vào cơ thể thông qua thức ăn, vì là vitamin giúp trao đổi chất béo, vitamin B3 có thể được gan tổng hợp từ axit amin trytophan. Nếu thiếu vitamin B1,B2,B6 thì cơ thể lại không tổng hợp được vitamin B3.

Vitamin B3 giảm chứng đau nửa đầu, hôi miệng, chóng mặt. Ngoài ra nó có tác dụng làm da mịn màng.

- Nếu bổ sung vitamin B3 cùng thuốc kháng sinh bạn có thể bị đỏ bừng mặt nhưng hiện tượng này hoàn toàn bình thường và sẽ hết trong vòng 20 phút nếu bạn uống thêm 2 cốc nước.

· Nếu thiếu vitamin B3: viêm da, giảm cân, mệt mỏi, mất ngủ, nôn mửa, đau bụng.

· Nếu thừa vitamin B3: ngứa ngáy, buồn nôn, đau đầu, chuột rút, rối loạn nhịp tim, vàng da, xơ gan, bệnh đỏ mặt, bệnh gút.

· Thực phẩm giàu vitamin B3: cá, gan, trứng gà, thịt gà, các loại hạt, quả sung, mận khô.

2.4 Vitamin B5 ( Axit Pantothenic) Mang lại hạnh phúc

Vitamin B5 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo và đường thành năng lượng và tổng hợp axit béo để hình thành vách tế bào, phát triển hệ thần kinh trung ương tạo ra cảm giác hạnh phúc. Vitamin B5 giúp sản sinh tế bào, duy trì tăng trưởng, chữa trị vết thương, giảm đau sau phẫu thuật.

· Nếu thiếu vitamin B5: viêm da, biếng ăn, táo bón, hạ đường huyết, viêm loét tá tràng, đau nhức chân tay.

· Thực phẩm giàu vitamin B5: các loại thịt, ngũ cốc nguyên cám, tim, gan, cật, rau lá xanh, các loại hạt, đậu xanh, nấm, dưa hấu.

Khi tay chân tê nhức nên bổ sung vitamin B5, người bị dị ứng nặng uống vitamin B5+ vitamin C mỗi loại 1000mg/ngày sáng hoặc tối.

2.5 Vitamin B6 (Pyridoxin) Giúp phòng tránh bệnh tim

Vitamin B6 tạo ra kháng thể trong hồng cầu và máu, củng cố hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sỏi thận, tiết ra hormone và chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh nhân tâm thần phân liệt.

· Khi thiếu vitamin B6: biếng ăn, tiêu chảy, giảm khả năng tập trung, viêm da, viêm da tiết bã, viêm lưỡi, thiếu máu, chuột rút, tổn thương gan.

· Nếu thừa vitamin B6: chóng mặt, tê liệt chân hoặc động kinh.

· Thực phẩm giàu vitamin B6: ngũ cốc nguyên cám, gan cá, cá hồi, đậu, dưa vàng, bắp cải, khoai tây cả vỏ, trứng gà, yến mạch, lạc, quả óc chó.

2.6 Vitamin B7( Biotin) Giúp phòng tránh bệnh hói đầu

Vitamin B7 có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất đạm và chất béo. Nó có tác dụng ngăn ngừa tóc bac, phòng tránh và điều trị bệnh hói đầu. Thế nên, trong gia đình có ai đang bị hói đầu bạn nên khuyên họ dùng vitamin B7. Nó giúp tiết ra hormone nam giới nên đây là vtamin tiếp sức cho đàn ông. Nó tăng cường sức mạnh để tạo ra máu và giúp sản sinh hormone, giúp giảm đau cơ khi chơi thể thao, ngăn ngừa giòn móng, hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị chàm và viêm da.

· Thiếu vitamin B7: chàm trên mặt hoặc khắp cơ thể, kiệt sức, chán ăn, rụng tóc, trầm cảm.

· Thưc phẩm giàu vitamin B7: gan, yến mạch, thịt bò, trứng gà, sữa, pho mai, cá.

2.7 Vitamin B9 ( Axit folic) Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ em

Đây là vitamin tuyệt đối cần thiết với phụ nữ mang thai và cho con bú do có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, sinh non, chết lưu, ngoài ra còn có tác dụng tăng lượng sữa tiết ra. Trước khi mang thai 3 tháng, nếu hấp thụ vitamin B9 nhiều gấp 2 lần lượng khuyến cáo mỗi ngày bạn sẽ giảm được nguy cơ sinh ra trẻ mắc khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Nó tạo ra kháng thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch tạo ra chất dẫn truyền thần kinh trong não.

Nó hỗ trợ trao đổi chất bột đường và đạm, đẩy lùi nguy cơ xơ hóa động mạch và bệnh tim. Ngoài ra, nó giúp giảm đau và ngăn ngừa viêm trong khoang miệng.

· Thiếu vitamin B9: thiếu máu hồng cầu, khuyết tật ống thần kinh. Nếu thừa sẽ dị ứng da, thiếu máu.

· Thưc phẩm giàu vitamin B9: kiwi vàng, cải xoăn, súp lơ xanh, cải bó xôi, bí đỏ, cà rốt, đậu xanh, lạc, gan, lòng đỏ trứng gà, dưa vàng. bơ, đậu, bột mỳ.

2.8 Vitamin B12 (Cobalamin) Tái tạo máu

· Đây là vitamin duy nhất chứa thành phần khoáng chất cần thiết với tên gọi " vitamin đỏ" do sản sinh và tái tạo hồng cầu để phòng ngừa thiếu máu, ngăn chặn sỏi xuất hiện, phòng ngừa tổn thương tế bào thần kinh và tế bào não, được dùng trong điều trị bệnh đa xơ cứng

· Vitamin B12 giúp tập trung, tăng cường trí nhớ, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

· Vitamin B12 giúp trẻ ăn nhiều thèm ăn, phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ ung thư với người hút thuốc lá. Thế nên những người hút thuốc lá hoặc uống rượu cần bổ sung nhiều hơn

· Vitamin B12 kết hợp với canxi mới được hấp thụ hiệu quả và có thể giúp chức năng tuyến giáp vận hành tốt.

· Vitamin B12 được cất trữ trong gan. Càng nhiều tuổi khả năng hấp thụ B12 càng giảm xuống vì axit dạ dày được tiết ra.

· Thưc phẩm giàu vitamin B12: gan, thịt bò, thịt lợn, trứng gà, sữa, phô mai, cá.

        




 Để cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết, giúp cơ thể có một sức khỏe tối ưu chúng ta có thể bổ sung vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên với công nghệ hữu cơ, an toàn với cơ thể có chỉ số hấp thu 100% - Doublex (vitamin và khoáng chất dưỡng chất thực vật được chiết suất từ 22 loại củ quả) của NUTRILITE có mặt lâu đời nhất trên thị trường thế giới từ năm 1934 tại Mỹ. 



Ngọc Phạm

Chuyên gia cô vấn sức khỏe dạ dày

Hotline/Zalo: 0909 4541 05

COMMENTS

Tên

cam-nhan-khach-hang,9,dinh-duong-da-day,25,hoat-dong,2,hp,2,Huong dan,23,kien-thuc,29,loi-song-tot-cho-da-day,9,sach-hay,9,the-duc,1,
ltr
item
Cố vấn sức khỏe dạ dày | Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cho dạ dày: Các Vitamin Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Cơ Thể Và Dạ Dày Của Mỗi Chúng Ta ?????
Các Vitamin Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Cơ Thể Và Dạ Dày Của Mỗi Chúng Ta ?????
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2CfAg0MN-4VFDMUEoqqR_iWp-TcR0lPJG92jYKHmyXKKHrxF-wqvT51pLcKYUK03UPwBcZSbsoz-TM1NsycCxyMYaZKcQejgPjfhlQLTLRfcrSrAVwhTr94PTq3l07eNsE5AZSue3JMDt/w458-h458/z2379944052309_7cbb4ca15e700766568f9e9908e3434b+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2CfAg0MN-4VFDMUEoqqR_iWp-TcR0lPJG92jYKHmyXKKHrxF-wqvT51pLcKYUK03UPwBcZSbsoz-TM1NsycCxyMYaZKcQejgPjfhlQLTLRfcrSrAVwhTr94PTq3l07eNsE5AZSue3JMDt/s72-w458-c-h458/z2379944052309_7cbb4ca15e700766568f9e9908e3434b+%25281%2529.jpg
Cố vấn sức khỏe dạ dày | Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cho dạ dày
https://www.covansuckhoedaday.com/2021/05/Cac-vitamin-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-co-the-va-da-day-cua-moi-chung-ta.html
https://www.covansuckhoedaday.com/
https://www.covansuckhoedaday.com/
https://www.covansuckhoedaday.com/2021/05/Cac-vitamin-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-co-the-va-da-day-cua-moi-chung-ta.html
true
2442307371678834787
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content